Thứ Sáu, 23 tháng 11, 2012

Các kiểu thiết kế tủ bếp điển hình.

Lựa chọn hình dáng cho nhà bếp tùy thuộc vào không gian có sẵn và nhu cầu về hiệu quả khi sử dụng.
tu bep TB479
Hiệu quả của tủ bếp được hình thành bởi vị trí của tủ lạnh (nơi chứa thực phẩm), bồn rửa (nơi sơ chế thực phẩm), và bếp nấu (nơi chế biến thực phẩm) – hay còn gọi là “khu vực tam giác”. Tạo ra được một khu vực tam giác nhỏ gọn, thuận tiện giữa ba vị trí trên là yếu tố quyết định tạo nên một căn bếp hoàn hảo. Vì vậy, khi bắt tay vào việc thiết kế, bạn nên chú ý đến yếu tố này đầu tiên, sau đó mới đến các công việc khác.
 
Dưới đây là một số mặt bằng bếp cơ bản và đặc điểm của từng kiểu để bạn có thể có được lựa chọn tốt nhất cho nhà mình.
 
Tủ Bếp chữ L
 
 
 
 Các kiểu thiết kế bếp điển hình - Archi
 
Đây là thiết kế tủ bếp phổ biến nhất. Nó đòi hỏi không gian ít hơn so với các hình thức bếp khác và tạo ra sự linh hoạt nhất có thể cho khu vực “tam giác “ làm việc. Kiểu bếp chữ L là kiểu bếp phù hợp nhất với những không gian mở, liên thông với phòng khách.
 
 
 Các kiểu thiết kế bếp điển hình - Archi
 
Thêm một tiện lợi của nhà bếp chứ L tạo ra một khu vực trung tâm, dễ tiếp cận do không gian quây quần gia đình đặt ngay cạnh nơi chuẩn bị bữa ăn. Điều này sẽ tạo ra không khí hòa đồng cho cả gia đình. Các thiết bị bếp sẽ đặt dọc theo bức tường tương ứng với chiều dài của chữ L, tủ lạnh sẽ đặt bên tường còn lại, tạo ra một tam giác làm việc lớn và thuận tiện.
 
Hoàn thiện bếp chữ L là đảo bếp hướng ra khu vực không gian tiệm cận.  Bạn có thể sử dụng chúng như khu vực bếp nấu chính hoặc khu vực ăn uống. Các ngăn kéo của đảo cũng giúp tăng một các đáng kể dung lượng lưu trữ của nhà bếp.
 
Tủ Bếp hình chữ U
 
 
 
Các kiểu thiết kế bếp điển hình - Archi 
 
Nếu lựa chọn bếp hình chữ U, bạn cần chú ý đến tam giác làm việc khi bố trí. Nếu các vị trí quá gần nhau, bạn sẽ dễ bị mắc kẹt trong một góc nhỏ bí bách. Bạn có thể cân nhắc để phần tường giáp với khu vực phòng khách là một bức tường thấp để tạo sự thoáng đãng.
 
Khoang bếp

 
Các kiểu thiết kế bếp điển hình - Archi 
 
Kiểu thiết kế này thường áp dụng cho những căn bếp nhỏ và thường chỉ dành đủ chỗ cho một người đứng bếp. Các thiết bị được đặt dọc theo hai bên tạo nên một tam giác làm việc mở. Với hình thức bếp này thì các không gian lưu trữ được mở rộng một cách tối đa nhờ tận dụng toàn bộ chiều cao của các bức tường bếp.
 
Tủ Bếp hình chữ P
 
Các kiểu thiết kế bếp điển hình - Archi 
 
Thiết kế bếp chữ  P này bắt nguồn từ thiết kế chữ L hoặc U. Sự khác biệt là nó tạo ra thêm một không gian làm việc mà không chiếm nhiều diện tích sàn trong bếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét